Trường THCS Cốc San Dạy học ứng dụng công nghệ số trong chương trình GDPT 2018 đối với môn Lịch sử – địa lí lớp 8

Sáng ngày 07/11/2023, tại lớp 8B, tổ KHXH Trường THCS Cốc San đã thực hiện tiết sinh hoạt chuyên môn cấp trường Môn Lịch sử và Địa Lí 8 (Phân môn Lịch sử) với chủ đề “Ứng dụng trò chơi công nghệ số vào dạy học” nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong chương trình GDPT 2018, đồng thời tăng cường thực hiện đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.

Trong tiết học này, các em học sinh đã được vận dụng kiến thức vào làm bài tập thông qua hình thức trò chơi. Giáo viên đã sử dụng phầm mềm Pliker thiết kế dưới dạng các câu hỏi trắc nghiệm về bài học. Học sinh đọc câu hỏi và chọn đáp án theo hình thức dơ thẻ. Giáo viên dùng điện thoại để quét đáp án trên thẻ và tự động nạp vào hệ thống trên phần mềm. Sau khi học sinh trả lời bộ câu hỏi Pliker sẽ được chấm điểm và tổng hợp kết quả rất nhanh, các em được chấm kết quả ngay trên màn hình máy tính, máy chiếu.

Khi vận dụng linh hoạt trò chơi trong dạy học Lịch sử giúp cho giờ học sinh động, học sinh hứng thú hơn trong học tập, phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo, không khí lớp học sôi nổi hơn, học đi đôi với hành, học sinh luôn đóng vai trò là trung tâm, phát triển toàn diện và đặc biệt là các em ngày càng yêu thích môn học, không còn tâm lí xem nhẹ bộ môn học chỉ là “môn phụ” nên chất lượng môn học ngày một nâng lên. Chính vì thế “việc ứng dụng trò chơi công nghệ số vào dạy học” có thể áp dụng cho các khối lớp không chỉ đối với bộ môn Lịch sử mà cho tất cả các môn học khác trong nhà trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Sau khi thực hiện song chuyên đề các em học sinh yêu thích bộ môn lịch sử hơn, thầy cô được trao đổi và chia sẻ học hỏi lẫn nhau trong chuyên môn. Buổi học kết thúc trong niềm hân hoan phấn khởi của cả Thày và Trò.

Ban truyền thông trường THCS Cốc San!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *